Trang Chủ / Tin Tức / Bãi Khem - Điểm đến mới nhất khi du lịch Phú Quốc

Chi tiết bài viết

Bãi Khem - Điểm đến mới nhất khi du lịch Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc sở hữu nhiều bãi biển và bãi tắm đẹp, được thiên nhiên ưu đãi, nhiều bãi biển chưa được khai thác du lịch, và còn mang nhiều vẻ đẹp hoang sơ, vô cùng hấp dẫn. Hôm nay, Behome sẽ đưa các bạn đến với Bãi Khem - Địa điểm du lịch mới không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc.

Bãi Khem còn có tên gọi khác là Bãi Khem vì cát ở đây lắng và trắng mịn như kem. Dù bị sóng đánh hay bị tác động bởi hoạt động của con người, cát vẫn không làm vẩn đục hay biến đổi màu nước xanh như ngọc bích của nó.

Bãi Khem Phú Quốc là một bãi biển đẹp vô cùng mang hình cánh cung nằm giữa hai sườn rừng cây xanh thẫm, mang theo một vẻ đẹp hoang sơ, kì ảo mà vô cùng thu hút. Tuy bãi Khem không quá rộng lớn như bãi Sao hay bãi Dài nhưng bãi Khem lại mang một vẻ quyến rũ rất riêng, rất nên thơ. Đặc biệt là làn nước biển vô cùng trong và sạch, lấp lánh ánh mặt trời trải dài bên cạnh bãi cát trắng mịn màng cùng những hàng cây xanh mát chạy dọc theo bãi biển.

Làm sao để đi đến được Bãi Khem ?

Bãi Khem Phú Quốc nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc và cùng hệ thống với các bãi như bãi Sao. Tuy nhiên nó nằm cách thị trấn Dương Đông là trung tâm đảo Phú Quốc chỉ 25km. Cũng như Bãi Sao, bạn có thể đến Bãi Khem bằng taxi có rất nhiều ở TT Đông Dương. Nếu bạn đi Phượt thì có thể thuê xe máy của các nhà dân nằm trong thị trấn.

Trải dài thoai thoải hình vòng cung với một viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi lồng lộng, bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc với cát trắng mịn như kem, nước xanh ngắt màu ngọc bích nhìn thấu đáy mang đến cảm giác thư thái lạ thường.

Hình ảnh Bãi Khem nhìn từ trên cao

Hình ảnh Bãi Khem nhìn từ trên cao

 

Nét đặc trưng rất riêng của Bãi Khem

Với triền cát trắng tinh mịn màng thoai thoải trải dài hình cánh cung nổi bật lên giữa sườn rừng nguyên sinh xanh mướt, có nhiều khối đá nhô lên trên bãi cát, nước biển trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy mang đến cảm giác thư thái lạ thường, hạt cát tại Bãi Khem có độ lắng và mịn tới mức dù bạn đặt chân lên nhưng cát vẫn im lìm chìm xuống không làm làn nước xanh ngọc bích bị vẩn đục. Cát biển nơi đây không mang màu vàng tươi hay vàng đậm ngả sang nâu như sắc biển nhiều vùng khác mà trắng mịn tựa như kem, hiếm có nơi nào có được bãi cát trắng mịn đặc thù như vậy nên bãi biển ở đây được gọi là Bãi Kem. Cát biển nơi đây không mang màu vàng tươi hay vàng đậm ngả sang nâu như sắc biển nhiều vùng khác mà trắng mịn tựa như kem.

Cát ở đây có độ lắng và mịn tới mức, cho dù đặt chân lên nhưng cát vẫn im lìm chìm xuống, không làm nước bị vẩn đục. Đây là điểm đặc biệt nhất, hiếm có nơi nào có được bãi cát trắng đặc thù như vậy. Với vẻ độc đáo rất riêng, bãi Khem là địa danh không nên bỏ lỡ khi du khách tới thăm Phú Quốc. 

Bên cạnh đó, Bãi Khem cũng có những ghềnh đá đẹp, bờ biển có nhiều rặng san hô rực rõ sắc màu, là địa điểm lý tưởng để du khách có thể lặn biển, chiêm ngưỡng “thủy cung” dưới nước.

Nước biển trong xanh

Nước biển trong xanh

Nên ghé Mũi Ông khi du lịch Bãi Khem.

Đi thẳng về phía cực nam của Bãi Khem là Mũi Ông Đội với địa hình độc đáo hai mặt giáp biển, ở vị trí hiếm có trên thế giới, đây là nơi duy nhất có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí. Cảnh quan sinh động với hình thế độc đáo, bãi cát trắng mịn, các ghềnh đá, bãi đá hùng vĩ và những rặng san hô nhiệt đới đa sắc màu… mang tới trải nghiệm chưa từng có về một thiên đường biển nhiệt đới hiếm có trên thế giới. Mũi Ông Đội ngày nay vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có của mình, bãi cát trắng vẫn nhiều sỏi đá, bờ biển hai bên quanh năm bình yên và ít gió lớn vì thế du khách có thể tắm biển, lặn biển, hòa mình vào thiên nhiên chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của đại dương.

Hình ảnh Mũi Ông Phú Quốc.

Hình ảnh Mũi Ông Phú Quốc.

Những món đồ trang sức độc đáo

Có lẽ từ lâu bạn đã nghe nói ở đảo Phú Quốc có nuôi ngọc trai hoặc ngọc trai Phú Quốc rất nổi tiếng. Vâng, gần Bãi Khem chính là các khu nuôi ngọc trai nổi tiếng mà nếu yêu thích trang sức, bạn có thể tranh thủ ghé thăm nơi này. Đồ ăn ở Bãi Kem khá rẻ và rất ngon. Bạn có thể thưởng thức các món cá, đặc biệt là hai món còi biên mai và gỏi cá trích là hai món đặc sản của Phú Quốc.

Ngọc trai Phú Quốc

Ngọc trai Phú Quốc

Xem thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn khác khi đến Phú Quốc:

Bãi sao - Bãi điển đẹp nhất Phú Quốc

Bãi biển Ông Lang

Bãi dài - top các bãi biển đẹp nhất Phú Quốc