Trang Chủ / Tin Tức / Bãi sao - Bãi điển đẹp nhất Phú Quốc

Chi tiết bài viết

Bãi sao - Bãi điển đẹp nhất Phú Quốc

Nhắc đến Phú Quốc, không thể quên được những bãi biển đẹp lung linh, với không gian ngây ngất, đậm chất hoang sơ. Hôm nay, Behome giới thiệu với các bạn địa điểm du lịch nổi tiếng - Bãi Sao - Nơi được xem là bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc.

Bãi Sao được coi là bãi tắm nổi tiếng nhất ở khu du lịch Phú Quốc, cách thị trấn Đông Dương khoảng 28 km. Thời điểm đẹp nhất để khám phá bãi sao là tầm từ tháng 6 đến tháng 10, lúc này là mùa mưa nhưng hướng gió lại khuất nên sóng lặng và nước rất trong. Có thể coi, Bãi Sao chính là thiên đường nghỉ dưỡng – bãi biển nổi tiếng nhất trong số các bãi biển của hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp.

Tại sao lại có tên " Bãi Sao" ?

Theo lời kể của dân địa phương, sở dĩ có tên là “Bãi Sao” là vì nơi đây ngày xưa, mỗi đêm khi ánh hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao phủ lấy bờ cát trắng thì có hàng chục ngàn con sao biển di chuyển vào tràn ngập trên bờ cũng như dưới nước. Vì thế người dân nơi đây đã lấy cái tên bãi Sao để gọi như một biểu tượng đặc biệt cho vùng đất này. Những năm gần đây khi du lịch ở Phú Quốc ngày một phát triển thì đã không còn thấy những con sao biển nằm phơi mình trên Bãi Sao nữa. Bãi Sao có hình dáng thoải thoải của chiếc lưỡi liềm, xung quanh là những mũi đá nhô ra biển. Khi đến đây, bạn sẽ thấy ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển với bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm, là nơi thư giãn tuyệt vời trong những ngày hè đến. 

 

Vẻ đẹp của bãi sao mùa mưa tháng 7

Vẻ đẹp của bãi sao mùa mưa tháng 7

Làm sao để có thể đến được " Bãi Sao" ?

 

 

Làm sao để có thể đến được " Bãi Sao" ?

Hướng đi từ thị trấn Dương Đông đến Bãi Sao

Nếu bạn đang ở trung tâm Dương Đông , đi về phía Nam trên đường Trần Hưng Đạo , sau đó rẽ vào đường Xa Lộ Phú Quốc và theo hướng về phía sân bay mới. Đến đường DT 46, đi tiếp về phía Nam khoảng 25 phút thì đến một cây cầu. Khi qua khỏi cây cầu, là bạn đã đặt chân vào khu làng Bãi Sao. Làng Bãi Sao có một khu chợ nhỏ, quán cafe… tất cả đều nằm trên con đường chính. Tiếp tục đi thêm khoảng 3 phút nhìn sang bên trái của bạn sẽ nhìn thấy một bảng hiệu lớn màu vàng đề “OSIN”  và bảng hiệu của ngân hàng Sacombank – đó chính là lối rẽ vào của Bãi Sao.

Các biển hiệu ở trước Bãi sao

Các biển hiệu ở trước Bãi sao 

Rẽ vào đó và đi xuống con đường đất khoảng 5 phút. Gần cuối đường bạn sẽ gặp 3 ngã rẽ – 1 ngã sẽ đưa bạn đến quán bar trên biển Không Sao, ngã thứ 2 sẽ đưa bạn đến khu nghỉ mát GeckoJacks và My Lan, và ngã thứ ba sẽ đưa bạn đến khu nghỉ mát Long Beach. Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì nên rẽ vào nhà hàng khách sạn Mỹ Lan .

 

Hướng vào Bãi Sao

Hướng vào Bãi Sao

Vào bên trong nhìn bên tay phải bạn sẽ thấy vị trí để xe máy riêng. Bạn chỉ việc đặt xe máy mình cho gọn gàng vì bãi này miễn phí và không có ai giữ xe. Sau khi dựng xe máy bạn chỉ việc đi thẳng vào bên trong và khám phá vẻ đẹp của Bãi Sao.

Vị trí để xe miễn phí

Vị trí để xe miễn phí

Điểm đặc biệt mà khách du lịch cực kì thích ở Bãi Sao 

 

Cát Cát biển ở Bãi Sao không mang màu vàng như bãi cát biển Nha Trang, hay vàng đậm ngả sang nâu như biển cát Vũng Tàu, mà mang màu trắng tinh và mịn như kem. Cát ở đây rất trắng và sáng, làm cho người ta thường liên tưởng đến cát ở biển Caribe. Cát ở phía Bắc gần nhà hàng Paradiso là trằng và sạch nhất. Xa xa về phía Nam, thì cát thô hơn và có màu vàng nhạt. Đại dương Các vùng nước xung quanh bãi biển rất êm, ít sóng, làn nước thì ấm áp, và với một màu xanh rất đặc biệt: màu ngọc lam. Càng ra xa, màu nước sẽ xanh thẫm hơn. Cát dưới biển cũng rất mịn, không có đá, mặt cát cũng thoai thoải, không có độ dốc lớn. Biển ở đây tương đối nông và khoảng không gian cũng rất rộng (lên đến 100m), nên nó rất an toàn cho trẻ em và những người biết bơi.

Cát biển được chụp tại Bãi Sao.

Cát biển được chụp tại Bãi Sao.

 

Nước biển trong xanh tại Bãi Sao

Nước biển trong xanh tại Bãi Sao

Trong đại dương, bạn sẽ nhìn thấy những đàn cá nhỏ, cá mũi kim và đôi khi có cả những chú mực nhỏ. Cũng có một vài động vật có vỏ (hàu, sò, tôm, cua…) xuất hiện ở đây. Ở điểm cuối phía Bắc và phía Nam của bãi biển có một vài khu vực có rạn san hô và bạn có thể lặn ở đó. Vào tháng 9 và tháng 10, có rất nhiều con sao biển xuất hiện ở gần bờ. Thỉnh thoảng, nếu bạn may mắn bạn cũng sẽ nhìn thấy vào con nhím biển, nhưng ở đây chúng rất hiếm.

Cách trải nghiệm khi ghé " Bãi Sao"

Có rất nhiều loại hình du lịch giải trí khi bạn đến đây, ví dụ như: tàu chạy bằng điện, thuyền kayak, lướt sóng bằng diều, lướt ván, đánh bắt cá… Điều tuyệt vời nhất ở đây chính là được nằm dài trên ghế tựa và ngồi ngắm nhìn biển trong một không gian thanh bình. Bạn có thể đi dạo, lên xuống bãi biển và tìm kiếm những con cua, con ốc, và những loài động vật giáp xác nhỏ khác. Ở phía xa xa về phía Bắc và phía Nam của bãi, bạn có thể đi theo những con đường mòn do người dân địa phương tạo nên để khám phá khu rừng. Hoặc nếu bạn và người thân muốn lặn, bạn có thể lặn ở gần khu nghỉ mát Long Beach.

Vẻ hoang sơ thơ mộng của Bãi Sao

Vẻ hoang sơ thơ mộng của Bãi Sao

Nếu bạn có nguyên một ngày nghỉ ngơi vui chơi ở Bãi Sao thì bạn có thể sử dụng một trong những chiếc ghế dài và chất lượng ở bãi biển. Có rất nhiều ghế của nhà hàng Paradiso miễn là bạn có mua nước uống của họ thì bạn sẽ được sử dụng ghế miễn phí (một cốc bia là 25.000 đồng và Cocktail giá từ 50.000). Đây là nhà hàng tuyệt vời được khá nhiều người ưa thích. Họ cũng có khu tắm nước ngọt riêng mà bạn có thể sử dụng miễn phí.

Các dịch vụ tại bãi sao

Các dịch vụ tại bãi sao

 

Tắm nắng trên bãi sao

Tắm nắng trên bãi sao

Xem thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn khác khi đến Phú Quốc:

Bãi biển Ông Lang

Bãi Khem - Điểm đến mới nhất khi du lịch Phú Quốc

Bãi dài - top các bãi biển đẹp nhất Phú Quốc